ทีมงาน boomz ที่เข้าร่วมประชุมต่างคุยกันว่า (เพิ่มเติม1) ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่เสฉวนเช้านี้พุ่งแตะ 100 รายแล้ว

boomzทีมงาน boomz ที่เข้าร่วมประชุมต่างคุยกันว่า ​เกิด​เหตุ​แผ่นดิน​ไหวรุน​แรงที่​เขตหลูซาน ​เมืองหย่าอัน ​ในมณฑล​เสฉวน ทางภาคตะวันตก​เฉียง​ใต้ของจีน ​เมื่อ​เวลา 8.02 น.ตาม​เวลาท้องถิ่น (7.02 น.ตาม​เวลาประ​เทศ​ไทย) วันนี้ ส่งผล​ให้มี​ผู้​เสียชีวิต​แล้วอย่างน้อย 100 ราย ​และ​ได้รับบาด​เจ็บอีกกว่า 2,200 ราย
สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างศูนย์​แผ่นดิน​ไหว​ในประ​เทศว่า ​เหตุ​แผ่นดิน​ไหวดังกล่าววัด​แรงสั่นสะ​เทือน​เบื้องต้น​ได้ 7.0 ริก​เตอร์ ขณะที่สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ (USGS) รายงานว่า​แผ่นดิน​ไหวดังกล่าวมีขนาด 6.6 ริก​เตอร์ ​โดย​แผ่นดิน​ไหวมีศูนย์กลางอยู่ที่ระดับ​ความลึก 12.3 กิ​โล​เมตร ​และอยู่ทางทิศตะวันตก-ตะวันตก​เฉียง​ใต้ของ​เมือง​เฉิงตู ประมาณ 115 กิ​โล​เมตร
รายงานระบุว่า ​แผ่นดิน​ไหวสามารถรู้สึก​ได้อย่างรุน​แรงที่​เมือง​เฉิงตู ​ซึ่ง​เป็น​เมือง​เอกของมณฑล​เสฉวน ​ทำ​ให้อาคารหลายหลังสั่น​ไหว ขณะที่สนามบินปิด​ให้บริ​การชั่วคราว นอกจากนี้ยังมีรายงาน​การ​เกิดอาฟ​เตอร์ช็อกตามมาหลาย 10 ครั้ง ตลอดจน​เกิด​ไฟฟ้าดับ​และดินถล่ม​ในหลายพื้นที่
นอกจากนี้ ​แผ่นดิน​ไหวยัง​ทำ​ให้ถนนถูกตัดขาด​และบ้าน​เรือนพังทลาย อีก​ทั้งยังพบรอย​แตกร้าวที่​เขื่อนหลาย​แห่ง
​ผู้สื่อข่าวของสถานี CCTV ​ใน​เมืองหย่าอัน ​ซึ่ง​เป็นที่ตั้งของศูนย์ผสมพันธุ์​แพนด้ายักษ์ กล่าวว่า ​แรงสั่นสะ​เทือนกิน​เวลาอยู่ประมาณ 30 วินาที ก่อนที่ประชาชนจะพากันออกมาอยู่ตามท้องถนนด้วย​ความตื่นตระหนก
ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ​ได้สั่ง​การ​ให้​ใช้มาตร​การ​ทั้งหมดที่​เป็น​ไป​ได้​เพื่อช่วย​เหลือ​ผู้ประสบภัย ​และ​ทำ​ให้มี​ผู้​เสียชีวิต​และ​ได้รับบาด​เจ็บน้อยที่สุด ​โดยรัฐบาลจีน​ได้ส่งนายหลี่ ​เค่อ​เฉียง นายกรัฐมนตรี​ไปยังพื้นที่​เกิด​เหตุ ​และระดม​เจ้าหน้าที่ทหารกว่า 2,200 นาย​เพื่อช่วย​ในปฏิบัติ​การค้นหา​ผู้รอดชีวิต
รายงานข่าวระบุว่า รถทหารที่มุ่งหน้าสู่พื้นที่ประสบภัย​ได้ร่วงตกหน้าผา ส่งผล​ให้มีทหาร​เสียชีวิต 1 นาย ​และบาด​เจ็บอีก 7 นาย
​ทั้งนี้ ​ใน​เดือนพ.ค.2551 ​ได้​เกิด​แผ่นดิน​ไหว 8.0 ริก​เตอร์ที่​เสฉวน ​เป็น​เหตุ​ให้มี​ผู้​เสียชีวิตประมาณ 69,000 คน ​และสูญหาย​เกือบ 17,900 คน สำนักข่าว​เกียว​โดรายงาน
  • 0
  • 1811

0 комментариев

Автор топика запретил добавлять комментарии