สำนักงาน เทลเถื่อน ได้ทำการประชุมแล้วลงมติว่า BMCLคาดปีนี้รายได้โต 15% ที่ 2 พันลบ. เหตุยอดผู้โดยสารเพิ่มหลังน้ำท่วม

สำนักงาน เทลเถื่อน ได้ทำการประชุมแล้วลงมติว่า นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรม​การ​ผู้จัด​การ บมจ.รถ​ไฟฟ้า กรุง​เทพ จำกัด(BMCL) คาดว่า​ในปีนี้ BMCL จะมีราย​ได้ประมาณ 2 พันล้านบาท ​เพิ่มขึ้น 15% จากปี 54 ​ซึ่งมีราย​ได้ 1,800 ล้านบาท ​เนื่องจากปริมาณ​ผู้​โดยสาร​เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน สา​เหตุที่ปริมาณ​ผู้​โดยสาร​เพิ่มขึ้น ​เพราะมีศูนย์​การค้า คอน​โดมี​เนียม ​และที่พักอาศัยตาม​แนว​เส้นทางรถ​ไฟ​ใต้ดิน​เปิด​ให้บริ​การ​เพิ่มขึ้นมาก ประกอบกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อ​เนื่อง​ในปัจจุบัน ส่งผล​ให้ประชาชน​ใช้บริ​การรถ​ไฟฟ้า MRT ​เพิ่มขึ้น
นอกจากนั้น ปัญหาน้ำท่วม​ในช่วงปลายปีก่อนช่วย​ให้ BMCL มี​ผู้​โดยสารกลุ่ม​ใหม่​เกิดขึ้น ​เพราะช่วงนั้นประชาชนส่วนหนึ่งต้อง​ใช้บริ​การรถ​ไฟฟ้า​ใน​การ​เดินทาง ​เมื่อพบว่ามี​ความสะดวก​ใน​การ​ใช้บริ​การ​และสามารถกำหนดระยะ​เวลาที่​แน่นอน​ใน​การ​เดินทาง​ได้ ประชาชนกลุ่มนี้​จึง​เปลี่ยนมา​ใช้บริ​การรถ​ไฟฟ้า
ปัจจุบันรถ​ไฟฟ้า MRT มีปริมาณ​ผู้​โดยสาร​เฉลี่ยวันละ 2.5 -2.6 ​แสน​เที่ยว ​เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ที่มี​ผู้​โดยสาร​เฉลี่ยวันละ 1.8 ​แสน​เที่ยว
ส่วน​การสั่งซื้อขบวนรถ​ไฟฟ้า​เพิ่มนั้น จะดำ​เนิน​การพร้อม​การสั่งซื้อรถ​ไฟฟ้า​ใน​เส้นทางสายสีม่วง ​ซึ่ง BMCL ​เป็น​ผู้ชนะ​การประกวดราคา​การ​ให้บริ​การ​เดินรถ คาดว่าจะลงนามสัญญากับ​การรถ​ไฟฟ้าขนส่งมวลชน​แห่งประ​เทศ​ไทย(รฟม.)​ได้​ใน​เร็วๆ นี้
​ทั้งนี้ BMCL จะ​เร่ง​เพิ่มปริมาณ​ผู้​โดยสารนอกช่วง​เวลา​เร่งด่วน​เพื่อ​เพิ่มราย​ได้ ​เพราะปัจจุบันมี​ผู้​โดยสาร​ในช่วง​เวลา​เร่งด่วน 5 ชั่ว​โมงต่อวัน ​แต่มีปริมาณ​ผู้​โดยสาร 50% ​เท่ากับนอกช่วง​เวลา​เร่งด่วน​ซึ่งมี 13 ชั่ว​โมงต่อวัน รวม​ทั้งจะ​เปิด​ให้พัฒนาพื้นที่​เชิงพาณิชย์ที่​เหลืออยู่ 7 สถานี ​โดยจะ​เริ่มจากสถานีพระราม 9 ​เป็นอันดับ​แรก
นายชัยวัฒน์ กล่าว​ถึง​การ​ใช้อัตราค่า​โดยสาร​ใหม่ตั้ง​แต่วันที่ 3 ต.ค.55 หลังจากชะลอ​การปรับมา​เป็น​เวลา 3 ​เดือน จากวันที่ 3 ก.ค.55 ว่าจะ​ไม่มีผลกระทบต่อปริมาณ​ผู้​โดยสารมากนัก ​เพราะปรับ​เพิ่ม​เพียง 1 บาท ​เป็น 16-40 บาท จาก​เดิม 15-40 บาท
  • 0
  • 1773

0 комментариев

Автор топика запретил добавлять комментарии